Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Kết hợp nguồn lực để xây dựng doanh nghiệp thành công



Kết hợp nguồn lực để xây dựng doanh nghiệp thành công
“Cơ hội hiếm khi ngõ cửa nhà bạn. Hãy gõ cánh cửa cơ hội nếu bạn muốn vào” (Malcolm B. Forbes)
Một trong những nguyên tắc trong quân sự là  người nghiệp dư hay bàn về chiến lược; người chuyên nghiệp bàn về chi tiết.”
Trong việc kinh doanh, khả năng xác định chính xác các nguồnlực tài chính, nguyên liệu là trung tâm của thành công.
Đôi khi khả năng có được công cụ và nguồn lực cụ thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa thành công hay thất bại.


Trong bài này bạn sẽ học:
·         Xác định nguồn lực cần thiết
·         Hiểu rõ chi phí liên quan
·         Quyết định số tiền bạn cần để có được nguồn lực
·         Sắp xếp và chuẩn bị bảng câu hỏi kiểm tra để bắt đầu xây và xây dựng doanh nghiệp
Sắp xếp các nguồn lực bạn cần
Trong suốt sự nghiệp kinh doanh, bạn cần các nguồn lực quan trọng để sản xuất và bán hàng. Khả năng có được các nguồn lực này quyết định thành công hoặc thất bại.
1.       Nghĩ trên giấy; xác định rõ ràng các yếu tố và thành phần bạn cần để hoạt động kinh doanh
a.       Lập danh sách từng bước trong quy trình sản xuất và bán sản phẩm hoặc dịch vụ
b.      Lập danh sách vật dụng cần thiết trong từng bước
c.       Xác định rõ ràng chi phí của từng vật dụng
d.      Quyết định bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho lương và chi phí lao động để có được các chi tiết đó
2.       Xác định các yếu tố giới hạn trong mọi công việc và quy trình kinh doanh trước khi bạn bắt đầu
a.       Hãy rõ ràng tuyệt đối về mục tiêu hay kết quả bạn muốn nhắm đến
b.      Câu hỏi : “điều gì ảnh hưởng đến tốc độ đạt đến kết quả?”
c.       Yếu tố nào giữ bạn lại không cho đạt mục tiêu?
d.      Nút thắt nào trong việc đạt mục tiêu và lợi nhuận?
3.       Xác định các chi phí của từng chi tiết, con người hoặc hoạt động – đừng dựa vào việc dự đoán
a.       Xác định kích cỡ, vị trí, cấu trúc của văn phòng, kho bãi hoặc tòa nhà bạn cần để triển khai việc kinh doanh
b.      Xác định chính xác các thiết bị và nội thất
c.       Xác định điện thoại, thiết bị, kết nối internet, nhiệt độ và các chi phí khác cần thiết để hoạt động kinh doanh
d.      Xác định các chi phí gửi thư, đóng gói và gửi cho khách hàng
e.      Xác định các chi phí giao hàng và vận chuyển sản phẩm, dịch vụ
f.        Xác định chính xác số người, kỹ năng bạn cần và thiết bị cung cấp cho họ
4.       Bạn phải rõ ràng về sản phẩm bạn sẽ phải bán, hoặc tài nguyên bạn cần để sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ cho việc bán hàng
a.       Lập danh sách từng thành phần để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ
b.      Xác định từng bước trong quy trình sản xuất
c.       Xác định các chi phí của từng bước
d.      Xác định bao lâu để có được đơn đặt hàng và nhận được sản phẩm hoặc nguyên liệu sản xuất
e.      Xác định các yếu tố giới hạn hoặc nút thắt để có được nguyên liệu cho sản xuất
5.       Bạn càng sử dụng nhiều thời gian để lập kế hoạch, làm ngân sách để có được nguồn lực cần thiết, bạn càng ra quyết định tốt hơn
a.       Lập danh sách các chi tiết nhìn thấy cần thiết để bắt đầu xây dựng doanh nghiệp
b.      Có giá chính xác của từng chi tiết
c.       Có thời gian nhận hàng hoặc kế hoạch cho từng chi tiết
d.      Xác định các chi phí và kế hoạch để quảng cáo và hoạt động khuyến mại
e.      Xác định bao lâu để bạn có được người bạn cần cho việc kinh doanh
6.       Là doanh nhân, bạn phải quyết định cách kết hợp các thành phần cần thiết để hoạt động kinh doanh
a.       Làm thế nào để bạn có tiền khởi sự doanh nghiệp?
b.      Làm thế nào bạn có tiền để hoạt động kinh doanh?
c.       Cần bao lâu để kết hợp các yếu tố lại?
7.       Sẽ luôn có khả năng những dự báo hay phán đoán của bạn bị sai
a.       Điều gì có thể sai trong kế hoạch của bạn?
b.      Những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?
c.       Những bước cần thiết để bảo vệ chống lại những điều bất ngờ hoặc chậm trễ?
d.      Những giải pháp nào bạn cần phát triển để bảo vệ bản thân hoặc doanh nghiệp?
e.      Những bước nào bạn cần thực hiện ngay lập tức để đảm bảo thành công?
Có câu nói trong kinh doanh như sau , “kế hoạch tốt sẽ hạn chế kết quả tồi” (proper prior planning prevents poor performance”. Doanh nhân thành công luôn luôn nghĩ trước và dự đoán những việc cần làm, cần đạt được để thực hiện thành công mục tiêu.
Lập kế hoạch trước cho tương lai sẽ tăng khả năng để bạn có được tiền, nguồn lực và con người cần thiết cho việc thực hiện mục tiêu doanh số và lợi nhuận.
Bài tập hành động
1.       Liệt kê ba yếu tố hoặc thành phần bạn cần để khởi sự doanh nghiệp hoặc mở công ty
2.       Liệt kê ba  yếu tố giới hạn hoặc nút thắt hạn chế tốc độ đạt đến mục tiêu kinh doanh
3.       Liệt kê ba lĩnh vực bạn cần biết chính xác chi phí trước khi bắt đầu hoạt động
4.       Xác định ba điều tệ nhất có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, doanh số hoặc lợi nhuận
5.       Liệt kê ba cách khác nhau bạn cần để có được số tiền để thực hiện công việc kinh doanh và triển khai kế hoạch?
6.       Ba việc bạn cần làm ngay lực tức để đảm bảo những điều tệ nhất xảy ra không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh?
7.       Ba lĩnh vực hoặc hoạt động khó dự đoán nhất trong hoạt động kinh doanh của bạn là gì?
Một hành động bạn sẽ làm ngay lập tức 
sau khi trả lời các câu hỏi trên?

Bí quyết nào để xây dựng doanh nghiệp thành công?
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét